เครื่องนวดสูญญากาศ Vacuum Tumbler


เครื่องนวดสูญญากาศ

(Vacuum Tumbler)



เครื่องนวดสูญญากาศ (Vacuum Tumbler)

เป็นเครื่องจักรที่ได้รับความนิยมมากในการแปรรูปอาหาร โดยใช้ในการหมักเนื้อสัตว์ (Marnate) ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสำหรับทำสเต็ก, หมู, แฮม หรือเนื้อที่มีการหั่นเป็นขนาดเล็ก เช่น กุ้ง, ปลา, ไก่, หมู กับเครื่องเทศต่างๆ เครื่องปรุงรส ซอส เกลือ น้ำตาล โดยใช้หลักการออสโมซิส Osmosis ให้เข้าไปในชิ้นเนื้อได้รวดเร็วประหยัดเวลามากขึ้น

โดยนิยมใช้หมักเนื้อที่มีขนาดใหญ่ เช่น เบคอน แฮม เนื้อสเต็ก

โดยหลักการทำงาน เครื่องนวดเนื้อสุญญากาศเป็นตัวถังปิดฝา จะมีแวคคั่มปั๊ม Vacuum Pump ที่จะดึงอากาศในตัวถังออก ทำให้พวกซอสปรุงรส เครื่องเทศวัตถุดิบต่างๆที่เราใส่ไปในเครื่องพร้อมเนื้อ จะเข้าไปแทนที่อากาศ และแทรกซึมในชิ้นเนื้อได้รวดเร็วมากขึ้น และตัวถังของเครื่องจะมีการหมุนคลุกเคล้าไปด้วย เพื่อความรวดเร็วในการหมักเนื้อ



ประโยชน์เครื่องนวดเนื้อ หมักเนื้อสุญญากาศ
โดยเครื่องจะช่วยในการหมักเนื้อได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลา
เช่นหมักเนื้อสเต็ก จากเดิมหมักวิธีปกติ 24 ชั่วโมง ใช้เครื่องหมักเนื้อระบบสุญญากาศ อาจเหลือเพียง 40 นาที ทั้งนี้ขึ้นกับสินค้า สูตร และปริมาณในการผลิต
เครื่องหมักเนื้อ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากรวดเร็ว ประหยัดเวลา และลดการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย หากหมักด้วยวิธีปกติอีกด้วย



Vacuum tumblers are designed to remove air from the drum, allowing moisture, seasoning, and flavor to more readily enter the food product and distribute flavor and juiciness throughout the whole cut of meat. It does this by opening the cellular structure of the meat through impact energy and keeping the meat in a vacuum. While the drum rotates, the meat is massaged and made more tender while adding extra flavor to make a juicier and more flavorful final product.

It’s not only great for marinated products but also improves quality with increased productivity and higher profit margins. The continuous function allows you to draw, vent, and redraw a vacuum all while the drum is still tumbling.



การเลือกรุ่นเครื่องนวดเนื้อ ให้เลือกขนาดเผื่อจากกำลังการผลิตต่อไปอีกประมาณ 40-50% เนื่องจากการทำงานของเครื่อง จะต้องมีพื้นที่ในตัวถังเหลือสำหรับคลุกเคล้าผสม ระหว่างทำงานด้วย จึงต้องคำนวณเผื่อจากกำลังการผลิตจริง

เครื่องนวดสูญญากาศ